Là những người làm công tác giáo dục, chúng tôi rất hiểu những mong muốn khi quý phụ huynh gửi gắm các con tới Trường Mầm Non NAVIA với mong muốn các con có một ngôi nhà thứ hai thật sự ấm áp, tràn ngập tình yêu thương cho sự phát triển toàn diện trong những năm đầu đời.
Với tiêu chí “Ươm những hạt mầm nhỏ để vươn cao thành những cây cổ thụ đáng kính” – From little seeds grow mighty trees, chúng tôi khẳng định vai trò của người thầy tuyệt đối quan trọng đối với trẻ, quan trọng hơn tất cả mọi học liệu và phương pháp.
Thầy cô là người kề cận, kiến tạo nên một môi trường giáo dục đầy tính văn hóa để trẻ có thể say mê, tập trung cao độ vào các hoạt động chơi của bản thân trong một khoảng thời gian đủ dài không bị người lớn làm ngắt quãng. Trẻ cần được khích lệ động viên trong quá trình tư duy và trải nghiệm thông qua các hoạt động học và hoạt động vui chơi.
Cũng như nhà bác học Einstein từng nói “Play is the highest form of research” (Chơi đùa là hình thức nghiên cứu học tập cao nhất). Chính sự tập trung và say mê này làm nên yếu tố kỷ luật và trật tự cho môi trường giáo dục an toàn.
Song song đó việc tôn trọng sự lựa chọn hoạt động chơi của trẻ là để chính trẻ được độc lập ra quyết định, làm bừng sáng con người tương lai của trẻ, nâng cao khả năng sáng tạo và bộc lộ rõ phẩm chất của bản thân. Việc dành một khoảng thời gian đủ dài để trẻ vui chơi, tập trung vào công việc của mình là bước quan trọng để trẻ phát triển năng lực tư duy, năng lực khám phá, phát triển các kỹ năng xã hội, và quan trọng nhất là niềm say mê và hứng thú, vui thích trong lao động không bị ngắt quãng, hay làm hỏng đi, để khi lớn lên trẻ không rơi vào tình huống hoang mang, không tìm ra niềm say mê trong công việc hay hoạt động nào trong hành trình cuộc đời.
Sự hình thành nhân cách – học làm người của những con người tự do, sáng tạo, chính là phương pháp nuôi dưỡng những mầm non thiên tài từ trong môi trường giáo dục đầu tiên và cực kỳ quan trọng – giai đoạn vàng từ 0-6 tuổi.